Ukraina tuyên bố giành lại được 46 địa điểm ở vùng Kherson

Đăng ngày: 02/08/2022

\"\"
\"\"
Pháo binh Ukraina tấn công lực lượng Nga tại vùng Kharkov, Ukraina, ngày 27/07/2022. AP – Evgeniy Maloletka

Phan Minh

Thống đốc vùng Kherson Dmytro Boutry hôm qua 01/08/2022 thông báo lực lượng Ukraina đã chiếm lại 46 địa điểm trong vùng Kherson, một vùng chiến lược nằm ở phía nam Ukraina.

Ông Dmytro Boutry nói với đài truyền hình nhà nước : “Cho đến nay, 46 địa điểm tại vùng Kherson bị Nga chiếm đóng đã được giải phóng”. Theo vị thống đốc này, các ngôi làng do quân đội Ukraina tiếp quản nằm ở phía bắc Kherson. Một số ngôi làng \”đã bị phá hủy 90% và hỏa hoạn vẫn xảy ra liên miên\”. Thống đốc Boutry cho biết tình hình nhân đạo trong khu vực đang ở mức \”nguy kịch\”, đồng thời kêu gọi những người vẫn còn ở lại trong khu vực nên sơ tán đến những nơi an toàn hơn.

Một quan chức Ukraina đã hứa vào tháng trước rằng khu vực Kherson sẽ được lực lượng Ukraina giải phóng vào tháng 9. Trong những tuần gần đây, quân đội Ukraina, được các loại pháo tầm xa do phương Tây cung cấp hỗ trợ, đã mở một cuộc phản công. Lực lượng Kiev đã tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí quân sự của Nga và làm hư hỏng các cây cầu là tuyến đường tiếp tế quan trọng cho quân đội Nga tại thành phố Kherson.

Cũng vào hôm qua, Ukraina thông báo đã nhận được những hệ thống phóng tên lửa mới từ Mỹ và Đức, củng cố kho vũ khí pháo tầm xa mà, theo lời Kiev, đang làm thay đổi cục diện trên chiến trường. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov viết trên mạng xã hội Twitter rằng 4 bệ phóng tên lửa HIMARS của Mỹ và một bệ phóng MARS II của Đức đã đến Ukraina.

Trong cùng ngày, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby cho biết Hoa Kỳ sẽ gửi thêm các vũ khí với trị giá 550 triệu đô la cho quân đội Ukraina, nâng tổng số viện trợ quân sự cho Ukraina kể từ khi tổng thống Joe Biden nhậm chức lên hơn 8 tỷ đô la.

Bài Liên Quan

Leave a Comment